Skip to main content

Hữu Lễ thực hiện giải quyết TTHC theo TCVN ISO 9001:2015

         Thực hiện việc áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2015 trong hoạt động của các cơ quan hành chính Nhà nước là một trong những nội dung quan trọng nhằm nâng cao hiệu quả công tác cải cách hành chính. Việc áp dụng ISO trong hoạt động của UBND xã góp phần xây dựng nền hành chính khoa học và xây dựng chính quyền kiến tạo, phục vụ nhân dân là khâu quan trọng để đồng bộ hiệu quả cải cách hành chính.

ảnh

          Ban chỉ đạo ISO của xã thường xuyên được kiện toàn khi có sự thay đổi về nhân sự. BCĐ đã bám sát các nhiệm vụ trong kế hoạch về việc chuyển đổi, áp dụng TCVN ISO 9001:2015 và duy trì, cải tiến QLCL theo TCVN ISO 9001:2015 vào hoạt động của đơn vị. Triển khai thực hiện các nhiệm vụ do Ban Chỉ đạo ISO tỉnh, huyện chỉ đạo; tham mưu xây dựng Mục tiêu và Kế hoạch thực hiện Mục tiêu chất lượng, cam kết Mục tiêu chất lượng, chính sách chất lượng, kịp thời xây dựng tốt các quy trình giải quyết thủ tục hành chính theo quy định. Thường trực của Ban chỉ đạo đã tham mưu cho UBND xã ban hành các quyết định, văn bản hướng dẫn về công tác ISO.

          Áp dụng quy trình ISO góp phần xây dựng một hệ thống quy trình đồng bộ, khoa học, phù hợp với chính sách và mục tiêu chất lượng đã đề ra, loại bỏ cơ bản các thủ tục rườm rà, phức tạp; quy trình và thời gian giải quyết hồ sơ được thực hiện đúng, đủ, theo hướng đơn giản, rút ngắn thời gian đúng quy định pháp luật, tạo điều kiện thuận lợi cho tổ chức và công dân trong giao dịch với chính quyền. Chất lượng, hiệu quả công tác quản lý và cung cấp dịch vụ hành chính công được nâng cao, tạo được lòng tin và sự hài lòng của người dân. Các thủ tục liên quan đến quá trình giải quyết hồ sơ hành chính đều được niêm yết công khai và cập nhật thường xuyên tại nơi tiếp công dân tại phòng một cửa cảu xã.

          Thực hiện quy trình ISO giúp cán bộ, công chức và lãnh đạo dễ dàng cập nhật những thay đổi về quy trình và biểu mẫu; tiết kiệm thời gian, chi phí. Góp phần tích cực trong việc thực hiện cơ chế “một cửa”, “một cửa liên thông” theo quy định của Chính phủ, chất lượng, hiệu quả của công tác quản lý và cung cấp dịch vụ hành chính công được nâng cao, ngày càng tạo được lòng tin và sự hài lòng của người dân khi đến cơ quan hành chính nhà nước, là nền tảng quan trọng chuẩn bị cho việc xây dựng chính phủ điện tử, chính phủ số và số hóa quy trình, thủ tục hành chính Nhà nước, hướng đến một nền hành chính hiện đại, dân chủ, trong sạch, vững mạnh./.

About